♥ ↔ MärX Clän ↔ ♥

♥ ↔ ßäñg ðäntôn ↔ ♥ Version.2
 
Trang ChínhZingCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
152 Số bài - 40%
 
Saint.Niky (152)
93 Số bài - 25%
 
kulkul (93)
57 Số bài - 15%
 
Admin (57)
28 Số bài - 7%
 
KeiKan (28)
12 Số bài - 3%
 
Dark.Angel (12)
10 Số bài - 3%
 
kunxik_94 (10)
9 Số bài - 2%
 
pj_xynh (9)
9 Số bài - 2%
 
MizzSu (9)
4 Số bài - 1%
 
Pucca Ngốc (4)
3 Số bài - 1%
 
LyTieuTa (3)

Các bài gửi mới nhấtNgười gửi cuối

:: Thông tin và Trailer PES 2012 :: | HOT |

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Mon Aug 15 2011, 14:26
avatar
Dark.Angel
» Huy chương:Bang Chủ - Thiên sứ đen
» Cấp bậc: Bang Chủ - Thiên sứ đen

Liên lạc
Xem lý lịch thành viên

Thông tin thành viên
» Giới tính : Nam
» $ [Tài khoản ] : 123
» Số bài : 12
» Thanked : 104
» Hiện giờ đang:

Bài gửiTiêu đề: :: Thông tin và Trailer PES 2012 :: | HOT |

MỞ MÀN LÀ TRAILER PES 2012



Đoạn video không cho thấy nhiều đột biến về gameplay của PES 2012 so với người tiền nhiệm nhưng những lời của Seabass lại minh chứng điều ngược lại.Seabass, cha đẻ dòng game PES mở đầu bằng việc nhấn mạnh rằng ông muốn PES một lần nữa có thể thỏa mãn ước mơ nhỏ nhoi của game thủ: chơi bóng theo cách của mình. Đề cao những điểm căn bản của PES 2011 như chế độ rê bóng 360 độ hay chuyền bóng thủ công, theo Seabass thì chúng đã khiến PES 2011 tiến bộ hơn nhiều. Tuy nhiên sự cân bằng trong game năm ngoái dường như lại tập trung vào một lối chơi cụ thể nào đó nhiều hơn. Do đó, PES 2012 cần phải cải thiện và hướng vào lối chơi đồng đội.



Qua những gì chúng ta nhìn thấy trên đoạn video mà Seabass gửi đến, có thể dễ dàng nhận ra rằng điểm nổi trội của dòng game PES – đồ họa và hình ảnh cầu thủ vẫn rất sắc nét và chân thật. Thông qua đoạn video này, game thủ phần nào yên tâm rằng những động tác trong game đã được tút tát lại cẩn thận hơn, mượt mà hơn. Chỉ hy vọng rằng việc điều khiển sẽ “nhạy” hơn để phù hợp với sự uyển chuyển trong cử động như thế này chứ không xảy ra tình trạng “delay” động tác với nút bấm.Seabass giải thích nhiều hơn về những pha di chuyển không bóng trong PES 2012. Chủ yếu chế độ này sẽ vẫn lấy nền tảng chính từ phiên bản năm 2011: cách di chuyện của đồng đội xung quanh cầu thủ bạn điều khiển phụ thuộc vào lối chơi, đặc điểm và chỉ số đồng đội của họ. Tuy nhiên thay vì tạo ra quá nhiều chuyển động chỉ mang tính chiến thuật trên giấy, Seabass cho biết ông tập trung vào tính thực tiễn.




Di chuyển của cầu thủ đồng đội giờ đây sẽ tạo ra những khoảng trống cần thiết, đánh lừa đối phương... để giúp bạn thực hiện chiến thuật của mình dễ dàng. Họ không chỉ biết tạo ra khoảng trống để giúp bạn chuyền lên, họ còn hoạt động giống như những “con mồi” ảo, tạo ra chỗ thoáng để bạn có thể dốc bóng đột phá thẳng vào trước sự ngỡ ngàng của hậu vệ đối phương.Một điểm đáng chú ý trong đoạn video mà Seabass giới thiệu đó là phép lợi thế dường như đã được tích hợp thành công vào PES 2012. Trọng tài trong video đã giơ tay cho phép cầu thủ hưởng phép lợi thế thay vì thổi phạt – điều khiến nhiều người chơi phàn nàn như trong các phiên bản trước.



Những cải tiến thuộc phạm trù tấn công như vậy mới chỉ là một nửa của cuộc chơi bóng đá trong PES 2012. Rõ ràng người ta đang trông đợi vào sự cải tiến nơi hàng phòng ngự nhiều hơn. Seabass sẽ làm như thế nào? Đầu tiên, thông qua đoạn video bạn có thể nhìn thấy Seabass đã thay đổi AI của máy khi phải phòng ngự.


Thay vì chặn trực tiếp những pha lên bóng của cầu thủ đối phương, hàng phòng ngự sẽ tự thiết lập hàng thủ theo khu vực hoặc theo từng cá nhân một khi nhận thấy cầu thủ đối phương có xu hướng cầm bóng trong phần sân bên mình. Rất khó có thể tìm ra một khe hở để chọc khe hay đột phá. Theo Seabass đây là cách để ông cân bằng giữa tấn công và phòng thủ sau khi đã nâng tầm AI lúc tấn công như đã nói ở trên. Hy vọng rằng một lần nữa, nghệ thuật phòng thủ lại được đề cao như những gì PES trên hệ PS2 đã thành công trước kia.



Nhìn qua đoạn video, nếu như không có Seabass tường thuật và giải thích, tưởng chừng PES 2012 chỉ khoác lên mình tấm áo của PES 2011 và không có điểm gì đổi mới. Tuy nhiên chính vì những lời giải thích ấy mà người ta lại có quyền hy vọng về một bản PES sáng sủa hơn sau vài năm liền “núp bóng” đại kình địch FIFA.



Siêu sao lại bị "rớt" chỉ số

Konami cho rằng những “siêu cầu thủ” dạng như Ronaldo, Messi... vẫn còn quá nguy hiểm trong phiên bản PES 2011 và do vậy, họ sẽ tiếp tục làm giảm bớt tầm ảnh hưởng của những ngôi sao này trong trận đấu.

Truyền thống của dòng game PES từ xưa đến nay luôn là sự hiện diện của các ngôi sao làm thay đổi trận đấu. Từ PES 5, người ta đã quen với một Henry thần tốc và đầy biến ảo trong cách dứt điểm, sang đến PES 6, Adriano và Ibrahimovic trở thành “thần” nhờ khả năng tì đè và lực sút mạnh đáng sợ.




PES 2008
là kỷ nguyên của Ibrahimovic trong khi PES 2009PES 2010, PES 2011, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thống trị sân cỏ. Có thể nói việc sở hữu một đội bóng có các siêu sao tầm cỡ như thế này ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi và khả năng thành công của game thủ. Đến mức khi thi đấu, ít khi người ta dám chọn một đội bóng không có “siêu nhân”.

Xét trên khía cạnh nào đó, có thể cách làm này của Konami là hay vì nó khiến cho trận đấu có những pha tỏa sáng cần thiết, giống với ngoài đời. Nhưng một khi những pha tỏa sáng ấy diễn ra quá nhiều thì lại gây tác dụng phụ. Do đó, Seabass, cha đẻ dòng game PES quyết định phải thay đổi thực tế ấy một lần nữa – điều ông đã cố gắng thực hiện trong
PES 2011 (có thể coi là thành công). Trong PES 2012, các cầu thủ ngôi sao sẽ không thể dễ dàng thực hiện những pha qua người, sút bóng đến mức khó tin như trước nữa.




Thế nhưng, rõ ràng nếu một “siêu cầu thủ” như Ronaldo hay Messi mà lại chạy chậm hơn cả một hậu vệ “làng” thì thật không thể chấp nhận được. Do đó, chìa khóa mà Konami sử dụng ở đây chính là tạo cho những cầu thủ ngôi sao này “phong cách” chứ không phải “chỉ số”.

Không nói ra nhưng theo đánh giá của những tester đã trải nghiệm
PES 2012 thì Seabass đang học theo dòng game FIFA khi truyền “phần hồn” đời thực vào các cầu thủ trong game.



Một điểm có thể nói là đáng khen ngợi nhất trong năm nay lại chính là việc Konami không “nổ” như mọi lần. Hiển nhiên hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, có vẻ như hãng game lớn này đã học được cho mình bài học về sự cẩn trọng.

Không có lời hứa nào được đưa ra, không có những dòng quảng cáo “tựa game bóng đá xuất sắc nhất” hay “sự đột phá vĩ đại” nào đó trong bản thông cáo truyền thông của
PES 2012. Tất cả những gì chúng ta nhìn thấy chỉ đơn giản là: đây là một sản phẩm đã được cải tiến, tập trung vào lối chơi đồng đội.



Thất bại lớn nhất của PES 2011 không phải là gameplay, không phải là đồ họa hay bất cứ thứ gì khác, mà đó là nó không biết phải làm sao để bộc lộ cho người chơi thấy cái hay của mình. Chẳng khác gì một ca sĩ cố gắng hát cho người trong rạp hát mà lại quên đeo mic cả, hy vọng rằng PES 2012 sẽ thực sự cải thiện được điều này.

“Tốt khoe xấu che”

Những điểm tốt của PES 2012 đã bộc lộ rất nhiều nhưng vẫn còn những điều chưa ai được biết tới, phải chăng đó vẫn là khuyết điểm mà dòng game này đang mắc phải ?

Qua đoạn video mới nhất mà cha đẻ của dòng game PES, Seabass giới thiệu, chúng ta đã có thể nhận thấy nhiều điểm mới của tựa game bóng đá đầy hứa hẹn năm 2011 này. Được biết, PES 2012 đã bắt đầu được phát triển từ cách đây hơn 1 năm (12 đến 18 tháng) chứ không phải ngay sau khi PES 2011 ra mắt.

Điều này chứng tỏ rằng Konami đặt rất nhiều tham vọng vào đứa con tinh thần của mình, chưa kể đến việc họ không hề mạnh miệng tuyên bố về những cải tiến “cách mạng” của dòng game trong năm nay.




Điểm qua phân tích của một số game thủ PES nổi tiếng, điểm mà họ đánh giá cao ở phiên bản lần này, thông qua những gì mà đoạn video thể hiện đó là sự thông minh trong cách di chuyển của máy (AI). Tất cả tỏ ra sống động hơn nhiều so với cách di chuyển máy móc như trong các phiên bản lần trước.

Thêm vào đó, hệ thống chuyền bóng đã được cải thiện một cách thông minh hơn. Ví dụ rõ nhất đó là việc chuyền bóng qua mặt hậu vệ tới cầu thủ tấn công sẽ tự động kích hoạt chạy chỗ cho cầu thủ tấn công chứ không đơn thuần là đứng im đợi bóng một cách thụ động.
Hệ thống vật lý trong va chạm của bóng với sân cỏ, bóng với chân, cầu thủ với nhau được thể hiện rất chi tiết và chân thực. Có thể thấy trong đoạn video cảnh 2 cầu thủ tranh chấp bóng trực tiếp. Họ không chỉ là những khối đa giác được gắn vào nhau rời rạc mà thực sự như là 2 con người đang va chạm với nhau trên sân bóng.

Không chỉ thế, lối chuyền bóng, độ “nhạy” giữa điều khiển và di chuyển khiến người ta liên tưởng đến PES 6 – tựa game thành công nhất của dòng PES cho đến thời điểm hiện tại.




Trọng tài gắn liền với sự đi lên của AI. Nếu AI của game được thiết kế tốt, vấn đề muôn thuở của những người yêu thích một tựa game công bằng và ít gây ức chế sẽ được giải quyết. Thật may, người ta nhìn thấy tia sáng lóe lên trong đoạn video thể hiện quyết định cho hưởng phép lợi thế của “ông vua áo đen”. Điều này cho thấy Konami ít nhất, đã chú ý và cải thiện điều này dần dần.
Tuy nhiên, đó là những điểm tốt, tích cực nhất mà PES 2012 thể hiện ra trước mắt game thủ. Một điều mấu chốt mà người ta muốn biết đó là hệ thống sút bóng trong game sẽ như thế nào. Nhiều người muốn Konami mang hệ thống sút bóng theo kiểu PES 6 trở lại – người chơi biết chắc được rằng bóng sẽ di chuyển như thế nào nếu mình bấm như thế này.

Và họ cũng hiểu rằng vì sao mình sút trượt nếu bấm sai. Từ phiên bản PES 2008 đến nay, Konami bằng mong muốn biến game giống với thực tế, đã xóa bỏ điều này, khiến cho việc sút bóng có phần “hên xui”.



PES 2012
còn chưa cho thấy được rằng Konami sẽ tích hợp thêm chế độ chơi mới nào vào trong game. Đây là một điểm mà người chơi đơn rất quan tâm do họ đã có phần chán nản với những chế độ chơi – luyện tập nghèo nàn trong game. Tuy nhiên, phía Konami khẳng định sẽ có thêm một phần chơi nữa trong phiên bản năm nay, sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.


PES 2012 đột phá khi cho điều khiển không bóng

Chế độ mới nhất của PES 2012 và chưa từng xuất hiện trong các phiên bản tiền nhiệm.

PES 2012
đã chính thức xuất hiện tại E3 vừa qua với nhiều hứa hẹn mới, điển hình như:

Trí thông minh nhân tạo chủ động
: PES 2012 hứa hẹn sẽ tái hiện lại cách di chuyển, phối hợp chân chính của bóng đá đích thực và trí thông minh nhân tạo chủ động đóng vai trò cốt lõi trong lối chơi đó. Cầu thủ sẽ không mù quáng chạy theo trái bóng mà biết tạo ra khoảng trống và di chuyển theo khu vực, kèm người...


Trong vòng cấm, các tiền đạo, tiền vệ hay thậm chí là hậu vệ tham gia tấn công cũng tự di chuyển giống như những “con mồi ảo” trong khi phe phòng ngự biết tự bọc lót ở cánh. Trí thông minh nhân tạo dạng chủ động này mục đích là để tạo ra không khí bóng đá đích thực. Hàng phòng ngự được hứa hẹn sẽ là nhân tố quyết định nên sự thay đổi này. Cầu thủ các tuyến sẽ gắn kết chặt chẽ hơn, quan sát khoảng cách với nhau đồng thời tự bọc lót. Về mặt cá nhân, mỗi cầu thủ sẽ tự quyết định lúc nào cần phải chắn bóng, xoài bóng chuẩn xác hơn.



Va chạm vật lý chính là một trong những yếu tố ấn tượng nhất của PES 2012. Những cầu thủ có sức khỏe sẽ biết làm như thế nào để tận dụng lợi thế của mình trong các tình huống 1 đối 1. Để làm được điều đó, game đã thêm vào nhiều động tác giữa 2 cầu thủ tranh chấp với nhau.


Nhìn chung, về mặt đồ họa, PES 2012 đã cải tiến về tất cả mọi mặt với những chi tiết biểu cảm rõ rệt trên khuôn mặt, ánh sáng phản chiếu, da cầu thủ cùng nhiều hiệu ứng máy quay đẹp mắt. Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi đây sẽ là tựa game đẹp nhất của series này từ trước tới nay.

[b]Điều khiển cầu thủ không bóng
: Chế độ mới nhất của PES 2012 và chưa từng xuất hiện trong các phiên bản tiền nhiệm. Nút analog phải giờ đây được dùng để điều khiển các cầu thủ không nằm trong con trỏ. Bạn có thể tạo ra khoảng trống, chạy chỗ thông minh nhờ vào cách điều khiển mới lạ này.





[size=12]Vấn đề trọng tài - “tai nạn” muôn thuở của dòng game PES vẫn là mục tiêu được nhiều người quan tâm nhất nhì trong năm nay. Có thể đảm bảo rằng giờ đây cuộc chơi đã công bằng hơn với những tình huống cho hưởng phép lợi thế thay vì cứ “tuýt còi” liên tục như trước. Trọng tài sẽ chỉ gián đoạn trận đấu nếu như điều đó là thực sự cần thiết.

Hỗ trợ chuyền bóng là tính năng mới trong phần tinh chỉnh cá nhân. Người chơi có thể tự chỉnh độ “thông minh” của máy khi chuyền bóng dựa trên 5 cấp độ. Jon Murphy, trưởng dự án PES tại châu Âu cho biết đó mới chỉ là những thông tin ban đầu, dựa trên phản ứng của game thủ mà hãng sẽ có những điều chỉnh hợp lý về sau.


Một số screenshot mới tại E3:













[


[size=9]






Chữ ký của Dark.Angel


Số lần được LoveTopic: Message reputation : 100% (1 vote)


Trả lời nhanh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Crazy Animals Family | Where the dream come true
Copyright CAF 2010. All rights reserved
Powered by Forumotion PHP 2.0
Xem tốt: 1024x768 - Firefox

Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblog.com